Một ngày trải nghiệm của sinh viên Đại Học Bách Khoa tại Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna
Ngày 16/03/2017 vừa qua, các bạn sinh viên năm nhất chương trình Chất lượng cao và liên kết quốc tế ngành Quản lí công nghiệp và Quản trị kinh doanh – Đại học Bách Khoa (ĐHBK) đã đến tham quan Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna. Đây là lần thứ hai Kizuna phối hợp với trường ĐHBK tổ chức buổi tham quan kiến tạo cho sinh viên nhằm giới thiệu về mô hình hoạt động của khu nhà xưởng và các nhà máy ở đây. Đoàn tham quan chia làm hai nhóm với 50 bạn sinh viên và 02 giảng viên đi cùng để hỗ trợ vào buổi sáng và buổi chiều cùng ngày.
Để bắt đầu chương trình, anh Trần Duy Vũ – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Kizuna JV đã có những chia sẻ chân thành và dí dỏm về trải nghiệm của mình qua nhiều năm làm việc. Luôn tâm niệm “làm đúng việc trước khi làm việc đúng”, anh đưa ra lời khuyên nhắc nhở các bạn sinh viên hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn công việc gắn bó với cuộc đời mình. Tiếp theo, phần giới thiệu về Kizuna cũng được trình bày để đoàn tham quan có cái nhìn tổng quan hơn về khu nhà xưởng cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại đây.
Đi vào hoạt động từ năm 2012, Kizuna với sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT – Ông Đoàn Hồng Dũng – cựu sinh viên Bách Khoa – đã được giới đầu tư trong và ngoài nước biết đến là đơn vị tiên phong đi đầu thực hiện mô hình nhà xưởng dịch vụ cho thuê tại khu vực phía Nam. Tính đến nay, cả ba khu nhà xưởng quy mô và trang thiết bị hiện đại đều đã gần như được lấp đầy bởi hơn 80 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyên lắp ráp, chế biến và sản xuất nhiều mặt hàng đa dạng. Điểm đáng nói là Kizuna không chỉ cho thuê nhà xưởng xây sẵn mà đã tận dụng thành công mô hình chia sẻ dịch vụ đi kèm cho khách hàng như ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, hỗ trợ các thủ tục hành chính pháp lý, dịch vụ IT, cho thuê xe nâng, phòng họp và rất nhiều tiện ích khác.
Thực hiện sứ mệnh “Đầu tư thỏa đáng cho con người và sản phẩm, để gia tăng sự khác biệt trong suốt quá trình hoạt động của tổ chức, nhằm hình thành môi trường sản xuất hiệu quả, đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng và các thành viên của tổ chức, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam”, Kizuna đã và đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng đi vào hoạt động ngay khi bắt đầu kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.
Sau buổi thuyết trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu trực tiếp, giải đáp thắc mắc về Kizuna và rất hài lòng với những câu trả lời mà mình nhận được.
Tham quan nhà máy và môi trường sản xuất thực tiễn là một phần không thể thiếu của buổi kiến tập. Đoàn buổi sáng đã có dịp đến thăm Công ty TNHH Active Việt Nam Factory có trụ sở chính tại Xưởng E3 – Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna, doanh nghiệp chuyên gia công phụ tùng cho xe môtô phân khối lớn. Tại đây các bạn sinh viên được nghe Mr.Hiroyoshi Kawaguchi – Giám Đốc Điều Hành Xưởng, chia sẻ về sản phẩm của doanh nghiệp, giải đáp thắc mắc về lĩnh vực cơ khí chính xác và các hoạt động sản xuất cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Mặt khác, đoàn sinh viên buổi chiều được tham quan nhà xưởng C8-9 – Công ty TNHH May MT Việt Nam- chuyên gia công quần áo chống thấm khi chơi thể thao như: câu cá, trượt tuyết… Tại đây, đoàn đã được Mr. Lin Baoxing– Quản lý sản xuất hướng dẫn tham quan nhà xưởng, giải thích về quy trình sản xuất cũng như được thấy tận mắt và sờ tận tay các sản phẩm hoàn thiện. Các bạn cũng đã đặt khá nhiều câu hỏi thú vị và đã nhận sự trả lời rất nhiệt tình của Mr. Lin Baoxing.
Cuối buổi tham quan, sinh viên Bách Khoa ai cũng tỏ vẻ hài lòng và thoả mãn về một ngày kiến tập vô cùng bổ ích. Kizuna rất vui vì đã truyền đạt được những kiến thức, kinh nghiệm của mình cũng như giúp cho các bạn sinh viên có thể nối kết kiến thức được học trong trường và môi trường vận hành thực tế, từ đó nhận thức về ngành học cũng như định hướng phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Kizuna hi vọng trong tương lai sẽ tạo thêm nhiều chương trình liên kết như thế này không chỉ với trường ĐHBK mà còn với nhiều trường khác nữa để các bạn sinh viên có cơ hội hiểu thêm về môi trường làm việc thực tế trước khi ra trường.
By Marketing Department – Kizuna JV Corporation