Cosmobeauté Vietnam 2017 – Triển lãm thương mại chuyên ngành làm đẹp lớn nhất Việt Nam
Cosmobeauté Vietnam 2017 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Mỹ phẩm, Làm đẹp, Tóc và Spa đã diễn ra từ ngày 18 đến 20/04/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại TP.HCM. Đây là một sự kiện thường niên và được biết đến như là triển lãm thương mại làm đẹp lớn nhất tại Việt Nam.
Cosmobeauté Vietnam 2017 thu hút 220 nhà triển lãm và nhãn hàng từ hơn 15 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Việt Nam, … Đây là một nơi hoàn hảo cho các nhà nhập khẩu, nhà phân phối tìm kiếm nguồn hàng thương hiệu mới, đồng thời cũng là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Việt Nam. Các nhà triển lãm đến từ mọi lĩnh vực của ngành làm đẹp như mỹ phẩm và nước hoa, thẩm mỹ và spa, móng tay, tóc và phụ kiện, bao bì và nguyên liệu.
Sự kiện nổi bật tại triển lãm
Gian hàng đầu tiên của Tây Ban Nha – Triển lãm đầu tiên của Gian hàng Tây Ban Nha do STANPA – Hiệp hội Mỹ phẩm, Đồ trang điểm và Nước hoa Tây Ban Nha thực hiện. Một loạt các sản phẩm làm đẹp, trang thiết bị làm đẹp và đồ nội thất salon từ Tây Ban Nha được giới thiệu trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.
Gian hàng lớn nhất của Hàn Quốc – các thương hiệu Hàn Quốc đã mang đến những mặt hàng chất lượng cao và tốt nhất của họ bao gồm sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc móng tay, chăm sóc cơ thể, trang điểm và các trang thiết bị làm đẹp. Đặc biệt, khách tham quan có thể mua nhiều sản phẩm được bán giảm giá vào ngày cuối cùng của sự kiện.
Tại triển lãm, khách tham quan đã được xem các chương trình sân khấu và hội thảo thẩm mỹ ấn tượng nhằm nâng cao năng lực cho các chuyên gia toàn cầu, các chuyên viên thẩm mỹ với kiến thức và kỹ năng để họ có thể được công nhận trong ngành công nghiệp làm đẹp, tóc, nail, spa, lông mi và trang điểm. Các chủ đề được đề cập trong năm nay bao gồm “Viên uống đẹp da trong cuộc sống ngày nay”, “Tiếp thị để tăng lợi nhuận kinh doanh Spa – Thẩm mỹ viện”, “Các liệu pháp chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau khi sinh tại Spa” và nhiều chủ đề thú vị hơn nữa bao gồm tất cả các khía cạnh của ngành công nghiệp làm đẹp.
Đặc biệt hơn nữa phải kể đến Beaute Meeting, tại đây các nhà đầu tư địa phương và khách hàng tiềm năng đã có thể tìm thấy cơ hội kinh doanh mới của họ thông qua việc đặt cuộc hẹn trước trực tuyến trên website.
Sự gia tăng của các nhãn hàng làm đẹp nước ngoài tại Việt Nam
Theo bà Đào Thu Hương (Bộ Tài chính), trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc FTA, Việt Nam đã cam kết cắt giảm thuế quan đối với 200 mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, bao gồm mỹ phẩm. Điều này sẽ mở đường cho các nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc đổ xô đến Việt Nam trong thời gian tới. Các nhà phân tích dự đoán rằng từ năm 2017-2018, khi mức thuế nhập khẩu được cắt giảm xuống còn 20%, mỹ phẩm Hàn Quốc thậm chí còn được sử dụng rộng rãi hơn trong ngành làm đẹp của Việt Nam. Không chỉ các sản phẩm từ Hàn Quốc mà mỹ phẩm từ Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia cũng có cơ hội chinh phục thị trường Việt Nam vì Việt Nam cũng đã ký FTA với nhiều nước khác.
Điều này cũng giải thích tại sao số lượng các công ty mỹ phẩm tham dự Cosmobeauté lại gia tăng đều đặn trong 10 năm qua. Ông CP Saw, chủ tịch Cosmobeauté, cho biết nhiều doanh nghiệp đã đến triển lãm để tìm kiếm khách hàng bởi vì họ nhìn thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam.
By Marketing Department – Kizuna JV Corporation
Source: http://www.cosmobeauteasia.com
http://wji.at/Vietnam-News/vietnamese-beauty-industry-is-lucrative-market/