Tin tức - Sự kiện

[KINH TẾ] Thị trường bia việt nam 2016

Trong năm 2012, Việt Nam đã trở thành quốc qua tiêu thụ bia đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Tại đây người dân thích uống bia nhiều hơn bất kỳ kẻ nghiện rượu nào. Họ tiêu thụ gần 3,4 triệu lít, nghĩa là 900 triệu gallons trong 2015. Theo WSJ, “Tiêu thụ đầu người đã tăng gấp đôi từ năm 2011 đến, là nhờ vào sự phát triển vượt bậc về kinh tế tại Việt Nam.” Và con số này sẽ còn gia tăng mạnh mẽ.

PASTEUR STREET BREWERY Located At B4 KIZUNA 1 Rental Serviced Factory
Trụ sở của PASTEUR STREET BREWERY tại xưởng B4 Khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA 

Vì vậy, John Reid, nhà sáng lập của Pasteur Street’s, đã đem một thức uống gọi là “bia tươi phong cách Tây” vào thị trường Việt Nam. John đã mang hơn 30 vị bia khác nhau và xuất khẩu đi 50 quốc gia, với sự ra đời của một địa điểm giao dịch quốc trong tương lai.

Văn hóa bia tươi tại Việt Nam đã được khởi xướng. Người dân ở đây chưa từng nghĩ bia tươi là bia thực thụ do lượng cồn (8-10%) là quá cao so với bia thông thường (3-5%), là loại bia mà người Việt Nam đã quen dùng trong nhiều thập kỷ. Khi thị trường bắt đầu quen với xu hướng mới là uống bia tươi, đã xuất hiện nhiều đối thủ gia nhập thị trường và theo sau những bước đi thành công của Beers Pasteur Street. Đầu tiên là bia tươi Tê Tê, được ra đời để đáp ứng nhu cầu có nhiều sự lựa chọn bia chất lượng, và nó đã trở thành một trong những nhãn hiệu bia tươi hàng đầu Việt Nam. Bia tươi giờ đây đã nổi tiếng hơn bao giờ hết với hàng loạt cái tên như Fuzzy Logic, Platinum, Phat Rooster, Gauden, và Royal Eagle.

Vào năm 2015, Bia Craft được thành lập với sáu nơi ủ bia khác nhau, và trở thành “cái nôi của bia tươi tại TP.HCM”. Họ cũng tiếp đón những người làm bia trên khắp thế giới gia nhập thị trường để gia tăng sức mạnh của bia tươi tại Việt Nam. Trước khi Sapporo và bia tươi, Heineken và Tiger từng là những lựa chọn giới hạn bên cạnh bia Việt Nam. Tuy vậy thị trường đã được mở rộng từng chút kể từ khi bia tươi gia nhập hòn ngọc Đông Nam Á. Vu Quang Van, nghệ nhân ủ bia 28 tuổi đã theo đuổi sở thích làm bia nước ngoài. Anh đã bắt đầu một liên doanh để mở một cơ sở ủ bia tại nhà ở Sài Gòn và Hà Nội vào năm 2015. Chúng ta có thể thấy thị trường đang gia tăng một cách ngoạn mục. Người dân muốn thưởng thức bia theo những cách khác biệt và tinh tế hơn.

Rikki P – KIZUNA Marketing Department

Source: World Street Journal

http://blogs.wsj.com/expat/2016/02/24/line-them-up-crafty-expats-stir-up-the-vietnamese-beer-scene/

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...