Tin tức - Sự kiện

9 Hệ thống làm mát nhà xưởng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Trong quá trình vận hành sản xuất, môi trường làm việc bên trong nhà xưởng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả lao động và chất lượng sản phẩm. Một trong những yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến môi trường này chính là hệ thống làm mát. Vậy có những loại hệ thống làm mát nào phổ biến hiện nay? Hãy cùng Kizuna tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hệ thống làm mát nhà xưởng là gì?

Hệ thống làm mát nhà xưởng là giải pháp giúp duy trì nhiệt độ ổn định và thoải mái trong môi trường sản xuất. Với sự gia tăng về nhu cầu sản xuất và yêu cầu về chất lượng sản phẩm, việc duy trì một môi trường làm việc mát mẻ và ổn định là yếu tố quan trọng giúp tăng năng suất và bảo vệ sức khỏe cho người lao động. 

Hệ thống làm mát nhà xưởng giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị, máy móc

Hệ thống làm mát nhà xưởng không chỉ giúp hạ nhiệt độ mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm sự ngưng tụ hơi nước và ngăn chặn hiện tượng quá nhiệt máy móc.

Tổng hợp 9 hệ thống làm mát nhà xưởng phổ biến hiện nay

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad là một trong những giải pháp làm mát hiệu quả và tiết kiệm. Cooling pad hoạt động bằng cách thấm nước qua các tấm lưới đặc biệt, từ đó tạo ra luồng khí mát và sạch vào không gian nhà xưởng. 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad

Đặc điểm nổi bật của hệ thống này là chi phí lắp đặt thấp, dễ bảo trì và phù hợp với các nhà xưởng có diện tích lớn. Ngoài ra, cooling pad còn giúp tăng độ ẩm trong không khí, làm giảm cảm giác khô hanh và cải thiện môi trường làm việc.

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng gió tự nhiên

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng gió tự nhiên tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên như gió và không khí xung quanh để tạo sự thông thoáng và làm mát không gian. Việc sử dụng gió tự nhiên không chỉ giảm nhiệt độ trong nhà xưởng mà còn tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, giải pháp này phù hợp với các khu vực có điều kiện gió mạnh và nhà xưởng có thiết kế thông thoáng, có khả năng dẫn khí tự nhiên vào.

Nhà xưởng với nhiều cửa số đem lại nguồn gió tự nhiên điều hòa không khí 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt gió công nghiệp

Quạt gió công nghiệp là lựa chọn phổ biến cho các nhà xưởng có diện tích rộng và yêu cầu lưu lượng không khí lớn. Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng quạt gió giúp luân chuyển không khí, giảm nhiệt độ và cung cấp không gian làm việc thoải mái cho công nhân. Các loại quạt gió công nghiệp hiện nay được thiết kế với công suất mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng và có thể điều chỉnh hướng gió linh hoạt.

Hệ thống làm mát xưởng bằng gió tự nhiên 

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng hơi nước

Làm mát bằng hơi nước là giải pháp thông minh cho các nhà xưởng nằm ở khu vực có khí hậu khô nóng. Hệ thống làm mát nhà xưởng này hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi của nước, khi nước bay hơi sẽ hấp thụ nhiệt từ không khí, từ đó hạ nhiệt độ trong nhà xưởng. Một lợi ích khác của hệ thống này là khả năng cải thiện độ ẩm không khí, giúp không gian làm việc trở nên dễ chịu hơn.

Hệ thống máy phun sương làm mát bằng hơi nước trong nhà xưởng 

Làm mát nhà xưởng bằng sơn cách nhiệt

Sơn cách nhiệt sẽ là một giải pháp tuy đơn giản nhưng hiệu quả để giảm nhiệt độ bên trong nhà xưởng lại rất hiệu quả. Khi phủ lên bề mặt mái và tường nhà xưởng, sơn cách nhiệt sẽ phản xạ lại tia UV và ngăn chặn lượng nhiệt từ mặt trời xâm nhập vào. Điều này giúp giảm thiểu đáng kể nhiệt độ trong không gian nhà xưởng mà không cần tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Ngoài ra sơn cách nhiệt thường được sử dụng cho các nhà xưởng có mái tôn hoặc những khu vực có cường độ ánh sáng mặt trời cao.

Sơn cách nhiệt bên ngoài nhà xưởng giúp phản xạ lại tia UV và hạn chế hấp thụ nhiệt 

Làm mát nhà xưởng bằng máy lạnh di động

Máy lạnh di động là giải pháp linh hoạt cho các nhà xưởng có nhu cầu làm mát tạm thời hoặc không cần lắp đặt cố định hệ thống làm mát phức tạp. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, máy lạnh di động có thể làm mát tại các khu vực cụ thể và giúp tiết kiệm chi phí vận hành. Tuy nhiên, hệ thống làm mát nhà xưởng bằng máy lạnh di động chỉ phù hợp với những không gian nhỏ hoặc những khu vực cần làm mát cục bộ.

Máy lạnh di động nhà xưởng 

Làm mát nhà xưởng bằng hệ thống Water Chiller

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng Water Chiller là một trong những giải pháp làm mát tiên tiến nhất hiện nay. Water Chiller hoạt động bằng cách sử dụng nước làm chất dẫn nhiệt, sau đó làm mát không gian thông qua quá trình trao đổi nhiệt. Hệ thống này thường được áp dụng cho các nhà xưởng lớn, yêu cầu sự ổn định về nhiệt độ và độ ẩm. Dù chi phí đầu tư ban đầu khá cao, nhưng Water Chiller lại tiết kiệm năng lượng về lâu dài và có độ bền cao.

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng Water Chiller 

Hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng AHU giải nhiệt bằng gió

Giải pháp làm mát nhà xưởng bằng AHU sử dụng nguồn lạnh tự nhiên là lựa chọn tối ưu cho các ngành công nghiệp có yêu cầu cao về chất lượng không khí. Thiết bị xử lý không khí AHU không chỉ cung cấp nhiệt độ và độ ẩm ổn định mà còn có khả năng lọc sạch bụi bẩn, đảm bảo môi trường làm việc trong lành. Đặc biệt, hệ thống này rất thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng gió

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng điều hòa cục bộ

Hệ thống làm mát cuối cùng mà Kizuna muốn mang đến cho bạn là máy lạnh cục bộ, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho các không gian làm việc quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt là các nhà xưởng có nhu cầu làm mát tập trung cho từng khu vực riêng biệt. Hệ thống này dễ dàng lắp đặt và vận hành, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Tuy nhiên, điều hòa cục bộ chỉ thích hợp cho các không gian kín và có hạn chế về khả năng làm mát diện tích lớn

Hệ thống điều hòa cục bộ cho nhà xưởng

Việc lựa chọn hệ thống làm mát nhà xưởng phù hợp là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc và duy trì môi trường sản xuất ổn định. Các giải pháp làm mát nhà xưởng phổ biến hiện nay đều mang đến những lợi ích riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mỗi nhà xưởng.

Nhà xưởng Kizuna với hạ tầng được đầu tư hiện đại và chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm giải pháp thuê nhà xưởng có sẵn các tính năng và hệ thống làm mát hiện đại thì có thể tham khảo Kizuna - thương hiệu tiên phong về giải pháp nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ tại Việt Nam. Với mục tiêu đem lại môi trường sản xuất hiệu quả và vững chắc, Kizuna giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nhanh chóng dễ dàng đi vào hoạt động và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...