Tin tức - Sự kiện

Năm 2019: Doanh nghiệp nước ngoài đổ xô đầu tư vào Việt Nam

Các doanh nghiệp nước ngoài đang có xu hướng đầu tư tích cực vào Việt Nam những năm gần đây. Nhu cầu tăng cao đã khiến cho các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần Bình Dương không ngừng nâng cao và mở rộng quy mô nhà xưởng. Vậy điều gì đã tác động khiến cho các nhà đầu tư muốn đổ bộ vào Việt Nam?

Đãi ngộ hấp dẫn cho doanh nghiệp nước ngoài

 doanh nghiệp nước ngoài

Thuê nhà xưởng xây sẵn giúp doanh nghiệp nước ngoài tiết kiệm chi phí

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài, đến Việt Nam đầu tư có xu hướng thuê nhà xưởng gần Bình Dương. Việc tìm các khu nhà xưởng xây sẵn sẽ giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài giảm chi phí đầu tư. Đồng thời nhà xưởng cho thuê còn giúp DN hạn chế được những rủi ro. DN có thể tìm hiểu thêm về thị trường sở tại và dễ dàng thay đổi quy mô khi cần thiết.

DN nước ngoài đầu tư tại Việt Nam được hưởng những chính sách ưu đãi về thuế.  "Miễn thuế bốn năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong năm năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới trong lĩnh vực xã hội hóa thực hiện tại địa bàn không thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 218/2013/NĐ-CP của Chính phủ.”

Cơ hội và thách thức cho Việt Nam khi đón nhận cơn bão đầu tư doanh nghiệp nước ngoài

1/ Cơ hội 

Tăng cường vị thế Việt Nam và phát triển công nghệ kỹ thuật:

Trước hết, việc thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài sẽ giúp tăng cường vai trò và vị thế của Việt Nam cả ở khu vực và quốc tế. Về triển vọng kinh tế, Việt Nam là quốc gia được đánh giá sẽ đạt được nhiều lợi ích. Dự án này sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang các thị trường lớn. Chẳng hạn như các nước: Nhật Bản, Australia, Canada, Mexico,.... Bên cạnh đó, thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành sẽ giúp phát triển công nghệ kỹ thuật. Nguồn nhân lực Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận thêm nhiều kỹ thuật mới.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo công ăn việc làm

Công nghệ kỹ thuật phát triển, đây là cơ hội để nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, DN sẽ phát triển khả năng sản xuất và bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới. DN có thể tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Phần quan trọng khác chính là tạo công ăn việc làm cho người lao động Việt Nam. Tỷ lệ thất nghiệp giảm sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển. Không chỉ vậy, các chính sách ổn định xã hội cũng được triển khai tốt đẹp hơn. Nhà nước có điều kiện để đẩy nhanh cải cách thể chế một cách toàn diện, triệt để và tạo môi trường đầu tư.

 doanh nghiệp nước ngoài

Việc đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài giúp người dân có thêm công ăn việc làm

2/ Thách thức

Ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên thiên nhiên

Không ít các đơn vị cho thuê xưởng gần Bình Dương cung cấp nhà xưởng kém chất lượng. Thế nên, những doanh nghiệp sử dụng nhà xưởng sản xuất này đã gây ra tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. DN nên chọn lựa đơn vị cho thuê nhà xưởng chất lượng để cải thiện hiệu quả sản xuất. Mặt khác, các doanh nghiệp nước ngoài chú trọng khai thác nguồn nguyên liệu tự nhiên. Sự tàn phá môi trường mà họ gây ra đã tạo ra những thiệt hại to lớn cho con người lẫn thiên nhiên. Vì vậy, các hoạt động gây ra ô nhiễm này cần được quản lý sát sao và chặt chẽ hơn.

Tăng áp lực cạnh tranh nhưng không được chuyển giao công nghệ hiệu quả

Cạnh tranh diễn ra quyết liệt ở sân nhà khi chấp nhận các DN các nước đổ bộ đầu tư. Với hi vọng việc cạnh tranh này sẽ tạo tâm thế cố gắng nỗ lực để phát triển. Tuy nhiên, cách thức sản xuất lẫn bí quyết công nghệ vẫn không được các DN này tiết lộ. Đồng thời, những kinh nghiệm quản lý cũng chưa được truyền bá trọn vẹn. Đây là vấn đề gây nhiều khó khăn cho DN Việt Nam. Vì vậy, các nhà quản lý và nhà khoa học Việt Nam cần phải nỗ lực hơn để nắm bắt thị trường.

Việc doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam tồn tại tính hai mặt. Thế nên, các doanh nghiệp Việt phải giữ vững "cái đầu lạnh" để nắm rõ cốt lõi vấn đề. Bên cạnh đó, DN nên chọn lựa nhà xưởng cho thuê chất lượng để hỗ trợ phát triển sản xuất hiệu quả.

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...